ประวัติเกม ROV

                                    ROV 
                    ♡ชื่อนี้มีใครบ้างที่ยังไม่รู้จัก♡
 วันนี้ 》ราชินีปีศาจ《 มีประวัติเกมที่กำลังมาแรง จนถึงขั้นได้บรรจุให้เป็นหนึ่งในกีฬา esport ในเอเชียนเกมส์ 2018 ที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้มาเขียนให้อ่านกัน เพราะเกมจะไม่ใช่แค่เกมอีกต่อไป

 Arena Of Valor หรือ ROV เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อธันวาคม 2559 โดย Garena ใช้ชื่อเปิดตัวว่า Realm Of Valor เป็นเกมแนว MOBA บนมือถือ หรือที่เขาเรียกกันว่า Mobie MOBA นั่นแหล่ะ เป็นเกมประเภทวางแผนเรียลไทม์ มีผู้เล่นแบ่งเป็นสองทีมแข่งขันกันในเกมที่ไม่ต่อเนื่อง ซึ่งผู้เล่นแต่ละคนควบคุมตัวละครเพียงตัวเดียว ซึ่งจะสร้างทีม5v5,3v3หรือ1v1 ก็ได้


  ROV เป็นเกมที่พัฒนามาจาก League Of Legends(LOL) กับ Heroes Of Newerth(HON) พูดแบบนี้คงไม่ผิดนัก จะสรุปให้เข้าใจง่ายๆ คือ ฝั่งประเทศจีนเดิมที Riot Games เป็นผู้พัฒนาเกม LOL  และทาง Tencent เข้าซื้อไว้ก็ถือว่าเป็นสมบัติของเขาล่ะ



 ฝั่งไทยคือ Garena ซึ่งฐานหลักอยู่ที่สิงคโปร์ ก็ได้เข้าซื้อ S2 Games ที่เป็นผู้ผลิต MOBA เกมยอดนิยมในบ้านเราอย่าง HON ไว้ ก็ตามสเต็ป ทางTencent Games เข้าซื้อหุ้น Garena คาดว่าเฉพาะในส่วนของ (Digital content) นับว่าเป็นหุ้นส่วนกันล่ะว่าง่ายๆ
  ก่อนหน้านี้ Tencent เองก็มีการพัฒนาเกม MOBA ลงมือถือเพื่อทดลองตลาดจีนอยู่แล้ว ก็ได้มีการร่วมมือกันกับทาง Garena เพื่อสร้างเกม MOBA บนมือถือ
  ดังนั้น ROV จึงเกิดขึ้นจากที่ Tencent Games ที่มี League Of Legends(LOL) กับ Garena ที่มี Heroes Of Newerth(HON)  พัฒนาร่วมกันนั่นเอง
___________________________________________________
 สรุป
Rov ไม่ถือว่าเป็นเกมที่ก๊อปเขามาเนอะ 

ความคิดเห็น

  1. เป่นเกมที่เหมือนหาคู่หาเมียน้อยเลยที่ดังเพราะแค่คนเค้าชอบอะไรใหม่ๆแต่พอเล่นไปทำให้ครอบครัวคนอื่นแตกแยกเพราะเห็นหลายคู่แล้วอิพวกผู้ในเกมชอบเปิดไมค์คุยกับไม่เปิดควยคุยกันเลยอ่ะ และกุก็กำลังจะเป่นแบบนั้นเพร่ะอาการมันออกและเยอะเหลือเกินตี4ตี5เมื่อยังเล่นอยุ่ไม่รุ้จักเวลา ติดจนกุจะให้ย้ายไปค่าย ROVแล้ว เกมก็ดีน้ะแต่ต้องที่มีอีกร่านๆเนี้ยล่ะ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น